ปลั๊กไฟ@Danmark

บ้านเรา(ไทย) ผมว่าค่อนข้างสปอร์ตเรื่องหัวปลั๊กนะ(พูดให้ดูดี :p) คือมันมีหลายแบบมาก หัวแบน หัวกลม สามหัว จะไม่มีก็แบบหัวเฉียงๆ เจอที่ออสเตรเลียมั๊ง ไม่แน่ใจ

ผมมาเดนมาร์กไม่ได้ค้นข้อมูลมาก่อนเรื่องปลั๊ก คิดว่าค่อยมาซื้อข้างหน้ารึกัน แต่ก็ติดปลั๊กไฟมาด้วยสำหรับใช้เอง 2 แถว ดูแล้วไปที่ไหนก็ต้องใช้นะยุคนี้ คือยังไงๆ อุปกรณ์อย่างอื่นของบ้านเราอ่ะนะ หัวมันก็ไม่ได้กลมทุกอันหรอก ยังไงก็ต้องเสียบกับปลั๊กของบ้านเราอยู่ดี พวกที่ชาร์จมือถือ, ปลั๊กโน๊ตบุ๊ก ฯลฯ

มาที่เดนมาร์กผมอยู่ที่ Korsør เครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหลายมีหัวปลั๊กกลมๆ แบบนี้ครับ


ส่วนที่เสียบหน้าตาเป็นแบบนี้ :D (น่ารักเชียว) มีสวิทช์ตรงหัวด้วยเปิด/ปิด จ่ายไฟ บ้านเมืองนี้เค้า Safety กันน่าดู


ปลั๊กรางโดยมากก็หน้าตาประมาณนี้ มี 2 รู



เนื่องด้วยปลั๊กรางที่เอามาจากไทยหัวแบนทั้ง 2 อันเลยหาหัวแปลงมาก็ใช้ได้ล่ะ






เท่านี้ชีวิตไอทีก็สุขีขึ้นเยอะ :D

ความคิดเห็น